SEO YouTube – Hướng dẫn từng bước nhanh nhất để xếp hạng #1

I – Nghiên cứu về SEO trên YouTube

Nghiên cứu của Semrush với 15.000 từ khóa từ Cơ sở dữ liệu từ khóa của Google (Google Keywords Database). Semrush đã xem xét 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu của YouTube cho từng từ khóa này để kiểm tra xem các tính năng video khác nhau ảnh hưởng như thế nào đến vị trí của chúng trong tìm kiếm trên YouTube.

Những kết quả nghiên cứu này sẽ giúp bạn SEO Youtube hiệu quả:

Thời lượng

  • 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu trên YouTube dài 3-5 phút. Các định dạng video thành công nhất tiếp theo có độ dài từ 1-3 hoặc 5-10 phút.
  • Đối với các từ khóa chung chung, thời lượng trung bình của video là 16 phút 53 giây, trong khi đối với từ khóa “hướng dẫn” là 7 phút 57 giây.

Tiêu đề và mô tả

  • 54% video được phân tích dài trung bình 8 từ. 55% video chứa từ khóa trong tiêu đề.
  • 31% video hoạt động tốt nhất có mô tả dài 11-30 từ. 30% mô tả video chứa từ khóa.
  • Số lượng liên kết trung bình trong mô tả video là 3
  • Hơn một nửa số video xếp ở vị trí đầu tiên có hơn 50 từ trong mô tả.
  • 52% xếp hạng video cho từ khóa “hướng dẫn” có hơn 100 từ trong mô tả, trong khi đối với mẫu chung, con số này chỉ là 31%.
  • Mức độ tương đồng của tiêu đề với tỷ lệ từ khóa, số lượt xem và thời lượng video là những thông số quan trọng nhất.

II – SEO YouTube là gì?

SEO Youtube là: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho YouTube là phương pháp ngày càng phát triển nhằm tối ưu hóa video YouTube, tiêu đề, mô tả, v.v. để xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm nội bộ của YouTube và Google nói chung.

Các phương pháp hay nhất bao gồm thêm các từ khóa chính vào tiêu đề, mô tả, tạo nội dung video chất lượng với thời lượng tối ưu, quảng cáo video của bạn trên các kênh khác và chú ý đến các chỉ số.

III – Tầm quan trọng của SEO với YouTube

Youtube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai Thế Giới, vì vậy SEO rất quan trọng đối với sự thành công của các video trên nền tảng này. Tối ưu hóa video, tiêu đề, mô tả,… có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng và giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

Bạn không cần ngân sách lớn để bắt đầu tạo những video chất lượng và hấp dẫn. Bạn có thể tạo video lan truyền chỉ bằng điện thoại trong túi và trình chỉnh sửa video miễn phí.

IV – Cách thức hoạt động của thuật toán Youtube

YouTube giải thích thuật toán xếp hạng tìm kiếm và khám phá của họ như sau:

“Video được xếp hạng dựa trên nhiều yếu tố bao gồm tiêu đề, mô tả và nội dung video phù hợp với truy vấn của người xem như thế nào. Ngoài ra, chúng tôi xem xét những video nào đã thúc đẩy sự tương tác nhiều nhất cho một truy vấn và đảm bảo rằng người xem dễ dàng tìm thấy những video đó”.

Các quyết định xếp hạng của YouTube chủ yếu dựa trên các yếu tố sau:

  • Động lực phát triển kênh (số lượng người đăng ký và lượt xem)
  • Các tín hiệu tương tác (thích, không thích, bình luận)
  • Các tính năng của video (thời lượng video, siêu dữ liệu, mô tả,…)

V – Cách SEO Youtube: Hướng dẫn đầy đủ 6 bước

Bước 1: Tối ưu kênh Youtube

Cách tối ưu kênh Youtube:

  • Đảm bảo rằng tài khoản của bạn thể hiện chính xác tên thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, chủ đề chia sẻ,… nhằm thu được kết quả SEO tốt hơn.
  • Chỉnh sửa mô tả: Hãy chọn “Tùy chỉnh kênh” ở góc trên cùng bên phải của trang tổng quan kênh của bạn. Chọn “Giới thiệu” và nhấp vào biểu tượng bút chì để chỉnh sửa. Khi hoàn tất, hãy nhấp vào “Hoàn tất” để lưu tất cả các thay đổi.
  • Thêm từ khóa nhằm cung cấp thông tin và ngữ cảnh nội dung của kênh Youtube: Chọn YouTube Studio -> Cài đặt -> Kênh -> Thông tin cơ bản.

Bước 2: Nghiên cứu từ khóa trên YouTube

1. Tạo danh sách các ý tưởng từ khóa

1.1. Đề xuất tìm kiếm của YouTube

Truy cập YouTube và tìm một từ hoặc cụm từ. Kết quả hiển thị cung cấp một loạt các từ khóa liên quan đến truy vấn bạn đã nhập – đây là những gì mọi người thực sự tìm kiếm.

Seo-youtube

Đề xuất tìm kiếm của YouTube

1.2. Tìm video phổ biến nhất của đối thủ cạnh tranh

Nếu một video có rất nhiều lượt xem, video đó có khả năng cao được tối ưu hóa xung quanh một từ khóa phổ biến.

Hãy chuyển đến một kênh trong thị trường ngách của bạn và sắp xếp video của họ theo “Phổ biến nhất”. Sau đó, chọn một video từ danh sách và xem video đó được tối ưu hóa cho từ khóa nào bằng cách kiểm tra các từ khóa mà video sử dụng trong tiêu đề, mô tả và thẻ video.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *