Dự án quảng cáo qua các TVC (hình thức quảng cáo thông qua màn hình)

Một trong những lợi ích lớn nhất của video marketing là giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được 1 khoảng chi phí rất lớn so với việc quảng cáo qua các TVC (hình thức quảng cáo thông qua màn hình). Chi phí cho hình thức quảng cáo qua các TVC rất lớn và tăng theo cấp số cộng chúng xuất hiện trên các kênh truyền hình. Nhưng đối với video marketing bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được khoản chi phí này nếu biết cách tận dụng các kênh truyền thông xã hội như Youtube, Facebook, Twitter và các trang chia sẻ video khác. Doanh nghiệp của bạn cũng có thể sử dụng truyền thông để thúc đẩy sự lan truyền của video nhưng nói chung khoản tiền mà doanh nghiệp phải bỏ ra khi sử dụng video marketing ít hơn rất nhiều so với việc sử dụng các kênh quảng cáo truyền thống.

Hình thức phim quảng cáo, TVC, iTVC được xem là một “vũ khí” marketing hết sức hiệu quả để tạo tác động mạnh mẽ đến khách hàng. Và đang trở thành xu hướng giúp marketer định hình thương hiệu rõ nét và chiến thắng đối thủ cạnh tranh. Hãy cùng tìm hiểu lợi ích của TVC đối với doanh nghiệp!

TVC là một dạng phim được dàn dựng sản xuất, trong đó sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng… định dạng bằng hình ảnh, chuyển động, âm thanh và thường phát sóng trên hệ thống truyền hình. Còn iTVC là loại hình video quảng cáo tương tự nhưng được khai thác trên các nền tảng trực tuyến, thường là Youtube.

Trên thế giới những thước phim quảng cáo đầu tiên là tại New York, ngày 1/7/1941 trên kênh 4 của Đài truyền hình NBC với nội dung giới thiệu sản phẩm đồng hồ hiệu Bulova. Và tại Châu Á, ngày 28/8/1953, trên kênh Nippon TV (Nhật Bản), giới thiệu đồng hồ Seikosha (cũng là thương hiệu Seiko sau này).